Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Đồng Hỷ: Lấy phiếu tín nhiệm đối với các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy

2019-03-14 14:54:00.0

Sáng 14/3, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện tổ chức Hội nghị lấy phiếu tín nhiệm đối với các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy. Dự Hội nghị có các đồng chí đại diện các Ban Xây dựng Đảng của tỉnh. Về phía huyện có đồng chí Ngô Xuân Hải, Ủy viên Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Khắc Tân, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Văn Thủy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Toàn cảnh Hội nghị BCH mở rộng

BTV Huyện ủy hiện có 10 đồng chí, trong đó đồng chí Ngô Xuân Hải, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh được điều động, chỉ định giữ chức Bí thư Huyện ủy Đồng Hỷ từ ngày 15/11/2018. Do thời gian đảm nhiệm chức vụ Bí thư Huyện ủy chưa đủ 9 tháng nên không thực hiện lấy phiếu tín nhiệm. Tại hội nghị, các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ huyện đã tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm đối với 9 đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy. Kết quả, các đồng chí đạt từ trên 82% đến 100% số phiếu tín nhiệm cao. Quy trình lấy phiếu tín nhiệm được thực hiện trên tinh thần công khai, dân chủ, khách quan, công bằng; bảo đảm đánh giá đúng thực chất kết quả thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn và phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống của người được lấy phiếu tín nhiệm.

Thực hiện công văn 1086 ngày 31/1/2019 của BTV Tỉnh ủy và Hướng dẫn số 09 ngày 26/2/2019 của BTV Huyện ủy về việc rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2015-2020 và nhiệm kỳ 2020-2025, cũng trong buổi sáng cùng ngày, BTV Huyện ủy đã tổ chức Hội nghị BCH mở rộng để rà soát, bổ sung quy hoạch BTV Huyện ủy, BCH Đảng bộ huyện và các chức danh chủ chốt của huyện hai giai đoạn. Việc rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ có vai trò quan trọng trong việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII và chuẩn bị nhân sự Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXV nhiệm kỳ 2020-2025.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ngô Xuân Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy quán triệt và làm rõ một số nội dung quan trọng trong việc rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2015 – 2020 và nhiệm kỳ 2020 – 2025, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng đối với công tác này; đồng thời chỉ rõ quy hoạch cán bộ chính là phát hiện sớm nguồn cán bộ trẻ có đức, có tài, có triển vọng để từ đó có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng tạo nguồn cho các chức danh lãnh đạo quản lý đáp ứng các nhiệm vụ chính trị trước mắt cũng như lâu dài của địa phương, cơ quan, đơn vị.

                                                               Tin, ảnh: Nguyễn Thơm (Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông Đồng Hỷ)



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 3529158