Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Sôi nổi Tháng Thanh niên 2019

2019-03-14 10:45:00.0

Hòa chung trong khí thế sôi nổi của tuổi trẻ cả nước, trong những ngày tháng 3 – Tháng Thanh niên, các cấp bộ Đoàn cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Đồng Hỷ đã đồng loạt tổ chức Lễ phát động Tháng Thanh niên với rất nhiều công trình, phần việc thanh niên, góp phần cùng với các cấp ủy Đảng, chính quyền chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị, bảo đảm an sinh xã hội, gắn liền với việc củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn.

Huyện Đoàn Đồng Hỷ trao xe rác và thùng đựng rác cho Đoàn thanh niên xã Văn Hán

Lễ ra quân Tết trồng cây “Tuổi trẻ Đồng Hỷ đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và phát động thi đua chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp được tổ chức tại Trường tiểu học số 1 Vân Hán (xã Văn Hán) với mục tiêu mỗi đoàn viên, thanh thiếu nhi trên toàn huyện trồng ít nhất 1 cây xanh và trồng cây nào sống cây đó, phấn đấu tổ chức trồng 15.000 cây các loại. Thông qua đó, nhằm nâng cao vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong các hoạt động xã hội; đồng thời góp phần bảo vệ môi trường, giảm thiểu sự tác động của biến đổi khí hậu, tạo nhiều không gian xanh trên địa bàn huyện. Đồng chí Vi Mạnh Công, Bí thư Đoàn thanh niên xã Văn Hán cho biết: "Đây là hoạt động lớn, thể hiện sự chung tay, chung sức của Đoàn xã Văn Hán và Đoàn cụm phía Đông nam của huyện. Một số hoạt động khác như: Trồng cây, giao lưu văn hóa văn nghệ được Đoàn xã đẩy mạnh. Ngoài ra, đoàn viên thanh niên xã Văn Hán cũng tích cực hưởng ứng các hoạt động an sinh xã hội, thăm tặng quà các gia đình chính sách, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn…"

Những đôi tay thoăn thoắt đặt cây, lấp đất, tưới nước của các bạn đoàn viên, thanh niên đã nhanh chóng tạo nên những hàng cây xanh mát, thẳng tắp. Trên trán ai cũng lấm tấm mồ hôi, áo quần lấm lem đất cát nhưng tiếng cười, tiếng nói hòa chung trong niềm phấn khởi. Vẫn đều tay tưới nước cho từng gốc cây mới trồng, đoàn viên Mạc Hồng Ngọc (xã Văn Hán) chia sẻ: "Chúng tôi cảm thấy rất vui bởi đây là hoạt động ý nghĩa giúp mỗi người nhận thức được vai trò quan trọng của bản thân trong việc bảo vệ cây xanh, gìn giữ cảnh quan, môi trường. Không những thế, mỗi bạn đoàn viên thanh niên còn có cơ hội để rèn luyện kỹ năng sống của mình, năng động và hòa đồng hơn với mọi người xung quanh".

Một trong những phong trào được đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện tích cực hưởng ứng và mang lại hiệu quả thiết thực, đó là "Tuổi trẻ Đồng Hỷ chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị". Năm nay, Ban Thường vụ Huyện đoàn đề ra các chỉ tiêu cơ bản cho từng cơ sở đoàn phấn đấu thực hiện trong Tháng Thanh niên. Cụ thể, mỗi đoàn cơ sở, đoàn cấp huyện phải đảm nhận thực hiện ít nhất một công trình, phần việc thanh niên; duy trì tốt những mô hình xây dựng văn minh đô thị; ra quân “Ngày chủ nhật xanh”, tham gia xóa các điểm đen về môi trường, chỉnh trang đô thị; tiếp tục thực hiện các chính sách hỗ trợ thanh niên lập thân, lập nghiệp; tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực.

Chúng tôi có dịp tham gia cùng đoàn viên thanh niên các chi đoàn của thị trấn Sông Cầu ra quân vệ sinh môi trường ngày “Thứ 7 tình nguyện”, thu gom rác thải các tuyến đường liên xóm trên địa bàn. Từng tốp thanh niên khoác trên mình màu áo xanh tình nguyện vẫn tay cuốc, tay chổi hăng say làm việc. Đồng chí Bùi Việt Nga, Bí thư Đoàn thanh niên thị trấn Sông Cầu chia sẻ: "Trong tháng 3, chúng tôi đã đặt ra chỉ tiêu cụ thể. Ngày mùng 9/3 các chi đoàn đồng loạt ra quân vệ sinh môi trường, sau đó, các chi đoàn sẽ thực hiện ngày thứ 7 tình nguyện, ngày chủ nhật xanh, phát quang đường làng ngõ xóm, thu gom rác thải trên toàn địa bàn thị trấn Sông Cầu".

Tháng Thanh niên năm 2019 với chủ đề “Tuổi trẻ Đồng Hỷ tình nguyện vì cộng đồng”, tuổi trẻ toàn huyện đề ra các mục tiêu cụ thể như: Xây dựng 33 công trình, phần việc thanh niên các cấp; Vận động đoàn viên, thanh niên đề xuất 100 ý tưởng, sáng kiến; Tư vấn hướng nghiệp cho 1.000 đoàn viên, thanh niên; Giới thiệu việc làm cho 100 lượt đoàn viên, thanh niên; Sửa chữa, xây mới 15 điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh thiếu nhi; Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 200 người dân; Sửa chữa, xây mới ít nhất 01 nhà nhân ái, nhà tình nghĩa; Kết nối, hỗ trợ 01 mô hình dự án thanh niên khởi nghiệp… Đồng chí Lê Thị Thanh Mai, Bí thư Huyện đoàn Đồng Hỷ cho biết: "Thánh thanh niên năm nay được Ban Thường vụ Huyện đoàn quan tâm chú trọng triển khai đến các cơ sở với các công trình, phần việc thanh niên thiết thực, có ý nghĩa. Đối với từng đơn vị thì đều có kế hoạch cụ thể để triển khai và tổ chức tại đơn vị mình. Đặc biệt là đối với những xã sẽ về đích trong năm 2019 thì Ban Thường vụ Huyện đoàn cũng có sự phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương và chỉ đạo Đoàn thanh niên tại đơn vị triển khai nhiều hoạt động như xây dựng những bể chứa thu gom rác thải, làm đường giao thông nông thôn, xây dựng nhà nhân ái, nhà tình bạn…"

Tháng Thanh niên tại huyện miền núi Đồng Hỷ đang diễn ra sôi nổi, mong rằng, mỗi đoàn viên thanh niên huyện Đồng Hỷ sẽ cùng tuổi trẻ tỉnh Thái Nguyên, tuổi trẻ cả nước quyết tâm thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ của công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 2019, góp phần tích cực vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

                                                      Bài: Lê Nguyệt/ Ảnh: Thu Lan (Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông Đồng Hỷ)



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 3529627