Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Khánh thành và bàn giao ngôi nhà Khăn quàng đỏ tại xóm Bãi Vàng, xã Hợp Tiến

2022-06-23 16:25:00.0

Ngày 22/6, Huyện đoàn Đồng Hỷ phối hợp với Quỹ hỗ trợ nhà Khăn quàng đỏ và xã Hợp Tiến đã tổ chức khánh thành và bàn giao ngôi nhà Khăn quàng đỏ cho gia đình em Triệu Sinh Tình, xóm Bãi Vàng, xã Hợp Tiến (ảnh).

Em Tình là học sinh lớp 3G, Phân trường Bãi Vàng, trường Tiểu học Hợp Tiến. Gia đình em thuộc diện hộ nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bố em bị mù, mẹ sức khỏe yếu, bản thân em và em trai bị thiểu năng trí tuệ. Trước đây, gia đình em sống trong ngôi nhà cũ, đã xuống cấp và không đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão.

Biết đến hoàn cảnh của em, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân đã đồng hành cùng Huyện đoàn Đồng Hỷ hỗ trợ xây dựng ngôi nhà Khăn quàng đỏ cho gia đình em. Ngôi nhà được khởi công xây dựng vào tháng 4/2022 đến nay đã hoàn thành với diện tích 80m2, kinh phí xây dựng gần 112 triệu đồng, trong đó Quỹ hỗ trợ nhà Khăn quàng đỏ và Huyện đoàn Đồng Hỷ hỗ trợ gia đình 35 triệu đồng; Đoàn thanh niên xã Hợp Tiến kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân được trên 41 triệu đồng và 15 ngày công lao động.

Tại buổi bàn giao, các tổ chức, đơn vị tài trợ và các nhà hảo tâm đã trao nhiều phần quà ý nghĩa và động viên gia đình em Tình vươn lên trong cuộc sống./.

Lê Nguyệt - Thu Lan (Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông Đồng Hỷ)



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 3529153