Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Khánh thành nhà Chữ thập đỏ tại xóm La Dẫy, xã Khe Mo

2018-07-18 11:03:00.0

Sáng ngày 18/7, Hội Chữ thập đỏ xã Khe Mo tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao nhà Chữ thập đỏ cho chị Luân Thị Hải, dân tộc Nùng tại xóm La Dẫy, xã Khe Mo.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng chị Luân Thị Hải (áo trắng ngồi hàng đầu)

Chị Luân Thị Hải là hội viên nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chị bị khuyết tật vận động từ nhỏ, sức khỏe yếu, gia đình lại có rất ít đất canh tác sản xuất. Trước đây, Chị Hải sống một mình trong ngôi nhà sàn đã xuống cấp trầm trọng và có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào. Trước hoàn cảnh đó, Hội Chữ thập đỏ huyện đã vận động và hỗ trợ chị xây nhà mới. Sau gần 3 tháng thi công, đến nay công trình đã hoàn thành. Đây là ngôi nhà cấp 4 có diện tích 54m2, mái lợp tôn lạnh khung sắt, tổng kinh phí xây dựng gần 75 triệu đồng. Trong đó, Hội Chữ thập đỏ huyện hỗ trợ 20 triệu đồng, còn lại là kinh phí của gia đình, dòng họ và bà con lối xóm ủng hộ ngày công xây dựng.

Tại Lễ khánh thành và bàn giao nhà, các ban ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương đã tặng một số vật dụng sinh hoạt thiết yếu cùng nhiều phần quà có giá trị cho chị Luân Thị Hải. Đây là việc làm hết sức có ý nghĩa, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong cộng đồng; là nguồn động viên giúp chị Hải vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và vươn lên thoát nghèo./.

Tin, ảnh: Trường Giang (Đài TT-TH Đồng Hỷ)



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 3529618